เลี้ยงส่งนักเรียนทุน โรงเรียนจิตต์ภักดี เกษียณครูอาวุโส



 เลี้ยงส่งนักเรียนทุน โรงเรียนจิตต์ภักดี เกษียณครูอาวุโส

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 ณ ห้องประชุมเอนกประสงค์โรงเรียนจิตต์ภักดี มัสยิดอัตตักวา เชียงใหม่ อิหม่ามศุภมิตร ฟูอนันต์ ผู้รับใบอนุญาติ โรงเรียน กล่าววัตถุประสงค์ การจัดงาน นายยงยุทธ ยาณะ ประธาน กอจ.เชียงใหม่ เป็นประธานร่วมกล่าวให้โอวาท สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีผู้ใหญ่ในพื้นที่ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ด้วยเป็นงานที่มีประโยชน์ต่อชุมชนสังคมอย่างยิ่ง








ก่อนอื่น ต้องของแสดงความยินดีกับนักเรียนทุนต่างประเทศ ของโรงเรียนจิตต์ภักดีมัสยิดอัตตักวา ปีนี้มีด้วยกัน 3 ทุน มี อิยิปต์ 1 ทุน และที่ซาอุดิอีกสองทุน ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่โรงเรียนจะขอตรงจากมหาวิทยาลัย ครั้งต่อไปต้องขอทุนผ่านช่องทางของมหาวิทยาลัย ซึ่งหมายถึงต้องใช้ความสามารถเพิ่มขึ้น
มีผู้กล่าวว่า 'เราทุกคนจำเป็นต้องช่วยสร้างรากฐานที่ดีให้กับพวกเขา ด้วยการหยิบยื่นโอกาสทางการศึกษา หนึ่งในนั้นคือ “ทุนการศึกษา” ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับโจทย์เรื่องการศึกษา แต่เป้าหมายที่ไปไกลมากกว่านั้น คือการมอบหลักประกันโอกาสให้เด็กแต่ละคนได้มีชีวิตที่ดี คือการมอบโอกาสให้พวกเขาได้ค้นศักยภาพของตัวเอง ได้รับการขัดเกลาจิตใจด้านจริธรรม เพื่อให้เติบโตไปเป็นคนที่มีคุณภาพ มีอนาคตที่สดใส ที่สำคัญเป็นแรงขับเคลื่อนในการพัฒนาประเทศต่อไป"















ส่วนครูที่เกษียณ ก็ต้องเตรียมใจด้วย อินชาอัลลอฮฺเมื่อถึงวัยเกษียณ อาจคิดว่าเป็นช่วงที่มีความสุข เพราะจะได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น เดินทางท่องเที่ยวหรือทำในสิ่งที่อยากจะทำ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็มีการเปลี่ยนแปลงที่ต้องเผชิญหลายเรื่อง ซึ่งการเตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ชีวิตมีความสุขมากที่สุด

ท้ายนี้ก็ขอให้ทั้งนักเรียนทุนเองหรือคุณครู และผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ร่วมส่งเสริมสนับสนุน บริจาคเพื่อเป็นทุนเริ่มต้นของนักเรียนในครั้งนี้ ขอทุกท่านได้รับความพึงพอพระทัยจากเอกองค์อัลลอฮฺ ซุบฮาฯ ด้วยสติปัญญาและสุขภาพ ทุกอามาลการงานเป็นที่รักยิ่งของอัลลอฮฺเทอญ...อามีน

เพจข่าวมุสลิมเชียงใหม่ รายงาน

ภาพเพิ่มเติม






https://www.facebook.com/naichumpon/

ความคิดเห็น