โรงเรียนสันติศึกษาจัดงานวันสถาปนาโรงเรียนสันติศึกษา ครบรอบ 41 ปี

โรงเรียนสันติศึกษาเชียงใหม่จัดวันสถาปนาครบรอบ 41 ปี
      โรงเรียนสันติศึกษา เชียงใหม่ เป็นแนวคิดที่เกิดจากอาวุโสชาวไทยเชื้อสายจีนในอดีต ที่เห็นความจำเป็นในการศึกษาของเด็กเยาวชนมุสลิม ที่ต้องมีการเรียนการสอนที่ต้องมีศาสนาควบคู่ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมอิสลามเข้าสู่การดำเนินชีวิต 
       วันนี้ ทางโรงเรียนสันติศึกษาจัดงานวันสถาปนาโรงเรียนสันติศึกษา ครบรอบ 41 ปี มีนายสมชาย อภิชัยรักษ์ ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาอิสลามเชียงใหม่ ผู้รับอนุญาตและผู้จัดการกล่าวต้อนรับและประวัติความเป็นมาของโรงเรียนสันติศึกษา
       อิหม่ามมุสตอฟา หะซัน ผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรีกล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทในการจัดการเรียนการสอนให้ควบคู่กับคุณธรรมจริยธรรมและมารยาทในการอยู่ร่วมกันในสังคมที่หลากหลาย 
      ประธานชมรมผู้ปกครองโรงเรียนสันติศึกษากล่าวขอบคุณมอบกระเช้าแก่โรงเรียนมงฟอร์ตที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของทางโรงเรียน
      งานครั้งนี้ทางโรงเรียนได้ทำพิธีมอบรางวัลให้แก่นักเรียนผู้ที่มีผลงานดีเด่นและสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ดังนี้
      .ด.ช.ดาวุด แสงซอน ชนะเลิศการแข่งขันพูดภาษาอังกฤษ Impromptu Speech เหรียญทอง  Story Telling งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 71 และอีกหลายรางวัลที่นักเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศอีกหลายด้าน
      ทั้งนี้ยังมอบรางวัลแก่ครูผู้สอนอีก 4 รางวัล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานต่อไป นอกจากนั้นยังมีการแสดงความสามารถของนักเรียน บนเวที เพื่อฝึกฝนเด็กให้มีความกล้าและมั่นใจในตนเอง
      41 ปีของโรงเรียนสันติศึกษา ได้สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม เข้าสู่สังคมอย่างมากมาย 
      ด้วยหวังเป้าหมายที่บรรพชนผู้ก่อตั้งโรงเรียนสันติศึกษา มุ่งหวังไว้ จึงได้พยายามในการพัฒนาการศึกษาอย่างไม่หยุดยั้งทั้งครูผู้สอน เด็กนักเรียน ที่มาเรียน อินชาอัลลอฮฺจะต้องเป็นผู้ที่เป็นเลิศทั้งทางด้านการศึกษาและคุณธรรมจริยธรรม

ความคิดเห็น