ทรงชัย มานะจีรจรัส นายกสมาคมมุสลิมเชียงใหม่มอบซะกาตครอบครัวและซะกาตมัสยิดบ้านฮ่อ

    
    ซะกาตเป็นหนึ่งใน 5 หลักการอิสลาม ทำให้ซะกาตเป็นหน้าที่ทางศาสนาของมุสลิมทั้งหมดที่มีทรัพย์สินตรงตามเงื่อนไขในการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการ เป็นการบริจาคเพื่อการกุศลที่จำเป็น 
      ณ อาคารเอนกประสงต์มัสยิดบ้านฮ่อเชียงใหม่วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567 เวลา 10:00 น. มัสยิดบ้านฮ่อและครอบครัวมานะจีรจรัส มอบซะกาตแก่พี่น้องที่ยากจน และองค์การที่ทำงานที่เกี่ยวข้องเช่น กองทุนซะกาตและนักเรียนและครูสอนศาสนา
     

       มี นายทรงชัย มานะจีรจรัส นายกสมาคมมุสลิมเชียงใหม่และเลขานุการประจำมัสยิดบ้านฮ่อ จัดซะกาตของครอบครัว นำมามอบให้แก่พี่น้องมุสลิมที่มีสิทธิ์รับซะกาตด้วยเช่นกัน
     โดยเริ่มจากอาจารย์ปรีดี นูกูล ครูอาวุโสมัสยิดบ้านฮ่อ กล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน อิหม่ามอุมัร อิหม่ามนำละหมาดมัสยิดอ่านกุรอานเพื่อความเป็นศิริมงคลก่อนเริ่มกิจกรรม
     อาจารย์ธนู จุลพันธ์บรรให้ความรู้ด้านซะกาตแก่ผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้..

     ทั้งนี้นายทรงชัย มานะจีรจรัสเป็นผู้มอบซะกาตหมายให้แก่ตัวแทนตามมัสยิดในพื้นที่เชียงใหม่ โรงเรียนสอนศาสนาและพี่น้องชาวซะกาตที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้   
      ด้วยการประสานงานกับตัวแทนมัสยิดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ส่งรายชื่อผู้มีสิทธิรับซะกาตส่งมายังคณะกรรมการซะกาตบ้านฮ่อเพื่อจัดระเบียบมอบให้กับผู้มีสิทธิอย่างถ้วนหน้าใน
   รวมทั้ง..มอบไปยังโรงเรียนฮาฟิซสอนศาสนา และกองทุนซะกาตบัยตุลมาล จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นทุนใช้จ่ายในการดูแลในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบต่อไป
     ท้ายสุดนายทรงชัย มานะจีรจรัสกล่าวขอบคุณต่ออัลลอฮ์ฯ และขอให้พี่น้องที่ได้รับสิทธิซะกาตในวันนี้ ใช้จ่ายริสกรีให้ยังประโยชน์อย่างมากที่สุดด้วย ..อินชาอัลลอฮ์
      เป็นอีกหนึ่งการงานที่อัลลอฮ์ทรงรักแลพึงพอพระทัย เมื่อผู้เป็นมือบนแบ่งปันทรัพย์สินที่ได้รับรสกีจากอัลลอฮ จำนวน 2.5 % เมื่อมีทรัพย์สินครบกำหนดที่ศาสนาระบุไว้
       ขออัลลอฮ์เพิ่มพูนริสกีอย่างกว้างขว้าง มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ การงานในครั้งนี้เป็นที่พึงพอพระทัยของพระองค์ด้วยเทอญ..อามีน
#เพจข่าวมุสลิมเชียงใหม่ รายงาน

ความคิดเห็น