สถานฑูตซาอุดิอารเบียเป็นเจ้าภาพเลี้ยงละศีลอดมัสยิดอัตตักวาเชียงใหม่

สถานฑูตซาอุดิอารเบีย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารละศีลอดที่มัสยิดอัตตักวาเชียงใหม่
      วันพุธที่ 21 มีนาคม ณ ห้องประชุมเอนกประสงค์โรงเรียนจิตต์ภักดี เชคไฟศอล อิบนุสุวัยและห์ อัสสุวาส
ตัวแทนกระทรวงกิจการศาสนาและเผยแพร่ ประเทศซาอุดิอารเบีย เป็นตัวแทนกล่าวพูดคุยกับพี่น้องที่มาละศีลอดความตอนหนึ่งสื่อภาษาไทยโดยอาจารย์มูหำหมัด บินต่วน ดาอีย์ประจำกระทรวงฯ สรุปได้พอสังเขปว่า
      "แท้จริงอัลลอฮฺ  ได้ทรงทำให้เดือนรอมฎอนมีลักษณะเฉพาะด้วยกับคุณลักษณะพิเศษที่ยิ่งใหญ่ นั่นก็คือ การที่บรรดาอามั้ลที่ดีทั้งหลายจะถูกตอบแทนด้วยการเพิ่มผลบุญทวีคุณ และพระองค์ตอบแทนโดยไม่สามารถคำนวณนับได้ และด้วยเหตุนี้เรารักที่จะกล่าวตักเตือนให้พี่น้องของเราได้รู้ถึงบรรดาประตูความดีเหล่านี้ในเดือนอันมีเกียรติ
      เดือนรอมฎอนที่มาพบกับท่านทั้งหลายอีกวาระหนึ่ง ข้าพเจ้าขอดุอาอ์ต่อเอกองค์อัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา ได้ทรงโปรดประทานให้เราทั้งหลายมีสุขภาพแข็งแรงและมีพลานามัยที่สมบูรณ์ เพื่อจะได้ปฏิบัติความดีตลอดเดือนนี้ และได้โปรดให้เรามีอายุยืนยาวเพื่อจะได้ปฏิบัติอิบาดะฮ์ต่อพระองค์ตลอดไป 
       ทางรัฐบาลซาอุดิอารเบียมีความห่วงใยพี่น้องมุสลิมทั้งโลก และได้สนับสนุนปัจจัยในการร่วมเป็นเจ้าภาพและช่วยเหลือพี่น้องมุสลิมไปยังหลายประเทศ ขอบคุณรัฐบาลฯ ที่ห่วงใยพี่น้องมุสลิม
       อีกประการหนึ่งเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลซาอุดิฯ หวังว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งสองจะก่อเกิดความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นำสู่ความร่วมมือระหว่างรัฐ ก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทั้งสองประเทศทั้งด้านการฑูตและเศรษฐกิจ อันจะนำพาความสุขแก่พี่น้องคนไทยทุกหมู่เหล่า
     ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมละศีลอดในวันนี้และช่วยบอกต่อกันว่ารัฐบาลซาอุดีฯ พร้อมยินดีที่จะช่วยเหลือ ในกรอบของกระทรวงฯ อินชาอัลลอฮฺ
#เพจข่าวมุสลิมเชียงใหม่ รายงาน

ความคิดเห็น