กองทุนซะกาตและบัยตุลมาล จัดงานวันคืนสิทธิ์ผู้ยากจนและขัดสน

กองทุนซะกาตและบัยตุลมาล เชียงใหม่ จัดงาน วันคืนสิทธิ์ 
      กองทุนซะกาตเชียงใหม่จัดงานวันคืนสิทธิ์
     วันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่อาคารเอนกประสงค์ โรง เรียนจิตต์ภักดี มัสยิดอัตตักวา เชียงใหม่ กองทุนซะกาตและบัยตุลมาล สังกัด สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันคืนสิทธิ์ ให้กับชาวซะกาต โดยครั้งนี้มุ่งเน้นในด้านการศึกษา อันเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาเด็กเยาวชนให้ได้รับโอกาสในการศึกษาเล่าเรียน
     มีนายยงยุทธ  ยาณะ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า
      "การจัดงานวันคืนสิทธิ์ ประจำปี พ.ศ 2566 ของฝ่ายซะกาต คณะกรรมการการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการซะกาตบัยตุลมาล โดยท่านอิหม่ามศุภมิตร ฟูอนันต์ ประธานฝ่ายฯ ที่ร่วมกันทำงานอย่างเข้มแข็ง มีระบบและวางระเบียบในการคัดเลือกผู้มีสิทธิรับซะกาต เพื่อนำไปปฏิบัติให้ถูกต้องตามหลักการศาสนาอิสลาม 
      ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทั้งผู้ออกซะกาตเพื่อเป็นไปตามบทบัญญัติของศาสนาให้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อไป สำหรับลูกหลานและคนรุ่นใหม่ ให้รู้ถึงหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ
       ในนามของคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ขอให้เอกองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ) ทรงโปรดประทานสิ่งดีงามแก่คณะฝ่ายกองทุนซะกาตทุกท่านที่สนับสนุนสนุนพร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานวันคืนสิทธิ์ในครั้งนี้ให้ได้รับความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี"
      แน่นอน.."อุปมาบรรดาผู้บริจาคทรัพย์ของเขาในหนทางของอัลลอฮฺ ดังอุปมัยของเมล็ดที่งอกเป็นเจ็ดรวง ในแต่ละรวงมีร้อยเมล็ด และอัลลอฮฺทรงเพิ่มพูน แก่ผู้พระองค์ทรงประสงค์และอัลลอฮฺ เป็นผู้ทรงไพบูลย์ ผู้ทรงรอบรู้" ..อามีน
     ท่านสามารถติดต่อออกซะกาต ได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ 
      แผนกกองทุนซะกาต(บัยตุลมาล) จังหวัดเชียงใหม่ อาคาร ดารุตตักวา  ถนนหน้าวัดเกต ซอย 1 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000 โทร 088-8737321 หรือโอนผ่านบัญชี ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สาขาเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่(กองทุนซะกาด) บัญชีเลขที่ 543-1 -1 0 9 6 7 -7
      ซะกาตเสริมเศรษฐกิจ  ดูแลชีวิตพี่น้องมุสลิม
         การออกซะกาตผ่านกองทุนซะกาตเชียงใหม่นั้นไม่ได้หมายความแต่เพียงว่าชาวซะกาตจะได้รับความช่วยเหลือมากขึ้น แต่ยังหมายความว่าเราได้ช่วยซักฟอกทรัพย์สินและจิตใจของผู้ศรัทธาให้มีความสะอาดบริสุทธิ์ด้วยเช่นกัน
กองทุนซะกาต(บัยตุ้ลมาล)จังหวัดเชียงใหม่เป็นเพียงคนกลางซึ่งทำหน้าที่เรียกร้องเชิญชวนผู้ศรัทธาที่ได้รับความเมตตาจากอัลลอฮ์(ซ.บ.)อย่างล้นเหลือ ให้สามารถทำตามหน้าที่และหลักการตามที่พระองค์ได้ทรงกำหนดไว้ โดยการส่งคืนทรัพย์ซะกาตแก่ผู้เป็นเจ้าของสิทธิ์นั้นคือชาวซะกาตทั้ง 8 ประเภท ผ่านกองทุนซึ่งจะทำหน้าที่บริหารจัดการพิจารณาคัดกรองและส่งมอบสิทธิ์แก่เจ้าของที่แท้จริง
ชุมพล ศรีสมบัติ  รายงาน

ความคิดเห็น