ธนาคารอิสลามแห่งประเทศ เขต 2 สำนักงานเชียงใหม่ เยี่ยมโรงเรียนฮาฟิซที่ถูกเพลิงไหม้พร้อมให้ความช่วยเหลือ

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย รวมพลังช่วยเหลือบรรเทาทุกข์โรงเรียนฮาฟิซกุรอ่าน  พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
       เมื่อวันที่  15  กรกฎาคม  2566  ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เขตพื้นที่ภาคเหนือ  ร่วม สาขาในพื้นที่  เข้าเยี่ยมและช่วยเหลือ โรงเรียนฮาฟิซกุรอ่าน  อัลมัดรอซะฮ์  อัลอิสลามียะฮ์  อัลมุฮัมมะดียะฮ์   ตั้งอยู่เลขที่  157  หมู่ 1 ต.ท่าศาลา  อ.เมืองเชียงใหม่  จ.เชียงใหม่
      โดยมี นายพิเชต โอคง  ผู้จัดการสำนักงานเขต 2 สำนักงานเชียงใหม่  คุณสุนิสา ศักดิ์สุภาวัฒนกุล ผู้จัดการสำนักงาน 1 สาขาเชียงใหม่  และพนักงานสาขาในพื้นที่  
         นายพิเชต  โอคง กล่าวขอบคุณ  คุณยงยุทธ  ยาณะ  ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่  คุณประชัน  ไทยนานา  ผู้ดูแล มัสยิดอัลอันซอรี และอุสตาซอาลี  ผู้บริหารโรงเรียนฮาฟิซแห่งนี้ ที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน
         "วันนี้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สำนักงานเขต 2 สำนักงานเชียงใหม่  โดยผู้บริหาร  และพนักงานในสังกัด ได้รับทราบข่าวว่า โรงเรียนฮาฟิซ แห่งนี้ ได้รับอุบัติเหตุไฟไหม้  นำความเสียใจและเห็นใจ กับเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่า ทั้งนักเรียนและครูได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้  ซึ่งเพลิงได้ไหม้ห้องครัว  ทำให้ ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค ได้รับความเสียหายทั้งหมด  
      ทางผู้บริหารและพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ในพื้นที่ หาได้นิ่งนอนใจกับความเดือดร้อนของพี่น้องในครั้งนี้  ได้ร่วมกันบริจาค นำสิ่งของ เครื่องใช้ที่จำเป็น มาเพื่อบรรเทาทุกข์ของพี่น้องในเบื้องต้น พร้อมนำถังดับเพลิง  และนำอุปกรณ์กีฬา มามอบให้ น้อง ๆ ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการเรียนต่อไป  พร้อมนำข้าวกล่องมาแจกจ่ายกับนักเรียนคณะครูทุกท่าน 
       ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย  เรายินดีช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ เมื่อเราทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้อง ตามกำลังความสามารถ ของพวกเรา"
           ในขณะที่นายยงยุทธ  ยาณะ  ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณ ผู้บริหารและพนักงานทุกท่าน
          "ต้องขอบคุณธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะสาขาที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องด้วยครั้งนี้ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนฮาฟิซแห่งนี้ พวกเราได้ยินรู้สึกตกใจ หลายฝ่ายก็นำปัจจัยต่าง ๆ เข้ามาดูแลและช่วยเหลือกัน อยู่
          โดยเฉพาะธนาคารอิสลามฯ  เป็นธนาคารของพวกเราเอง  ผมก็หวังนะครับ เมื่อพวกท่านมาช่วยเราแล้ว  พวกเรามีเงินมีธุรกรรม ก็ขอให้นึกถึงธนาคารอิสลาม เป็นแห่งแรก  ช่วยกันอุดหนุนสนับสนุนกัน  พวกท่านได้ให้ความช่วย เหลือพวกเรา พวกเราเองก็จะช่วยกัน สนับสนุนทางธนาคารเช่นกัน  ก็ต้องขอขอบคุณผู้บริหาร และพนักงานทุกท่าน  ที่มาร่วมด้วยช่วยกัน อันมาจากความมีเมตตาพื้นฐาน ความเห็นอกเห็นใจ ที่เห็นพี่น้องร่วมศรัทธาได้รับความเดือดร้อน  ขอบคุณทุกท่าน  การงานอันดีเยื้องนี้  ขออัลลอฮฺ ซุบฮาฯ  ตอบแทนกับทุกท่าน ขอให้การงานและกิจการของท่านไปด้วยดี  ยิ่ง ๆ ขึ้นไป"  นายยงยุทธ  กล่าว
        แน่นอนว่า  การทำงานที่ดีย่อมได้รับสิ่งที่ดี ตอบแทน  ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮูอะลัยอิวะสัลลัม ได้กล่าวว่า 
     “ใครได้ปลดเปลื้องความทุกข์ยากในโลกนี้ แก่ผู้ศรัทธา อัลลอฮฺก็จะปลดเปลื้องความทุกข์ยากของเขาในวันกิยามะหฺ 
     และใครที่ให้ความสะดวกง่ายดายแก่ผู้ที่ยากลำบาก อัลลอฮฺก็จะให้สะดวกง่ายดายแก่เขาในโลกนี้และโลกหน้า

ความคิดเห็น