สมาคม​มุสลิม​เชียงใหม่​จัดแข่งขันฟุตบอล​เยาวชนมุสลิมพื้นที่เชียงใหม่​

สมาคม​มุสลิม​เชียงใหม่​ร่วมภาคี​จัดแข่งขันฟุตบอล​เยาวชน​มุสลิม​ "บ้านฮ่อคัพ"  ครั้งที่​1

        วันที่​ 7​ พฤษภาคม​ 2566​ เวลา​ 18.00 น.​ ที่สนามฟุตบอล​หญ้า​เทียม​เชียงใหม่​ เจริญเมือง​ Kick  Off Arena​ CM  สมาคมมุสลิมเชียงใหม่​ร่วมเครือข่ายภาค​ ชมรฟุตบอล​อาวุโส​มุสลิม​เชียงใหม่ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศ​ไทย​  โรตีป้าเด​ by​  ลาเจ​ จัสมินทัวร์และบุคคลหลายภาคส่วน​จัดการแข่งขัน​ฟุตบอล​เยาวชนมุสลิมจังหวัดเชียงใหม​ "บ้านฮ่อคัพ" ครั้งที่​1​ โดยที่​ นายทรงชัย​ มานะจิรจรัส​ เป็นประธานในการเปิดการแข่งขัน

        นายวัชรินทร์​ กล้าณรงค์​ชาญ​ หัวหน้าโครงการ​กล่าวถึง​วัตถุประสงค์​ของการจัดงานครังนี้
     "ในนามตัวแทนของตัวแทนเยาวชนบ้านฮ่อ​ ชมรมฟุตบอล​อาวุโส​มุสลิม​  แกนนำเยาวชนมุสลิม​บ้านฮ่อ​ ขอข​อบคุณ​  การแข่งขันฟุตบอลวันนี้มีทีมเยาวชนจากมุสลิมบ้านฮ่อ​ เยาวชนมุสลิมโรงเรียน​จิตต์​ภักดี​มัสยิดอัตตักวา​ เยาวชน​จากคริสต์​จักร​เจริญเมือง​ เยาวชนจากชุมชนมุสลิมบ้านปิงหลวง​ อำเภอสารภี​ โดยมีจำนวนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน​ 60 คน​ กองเชียร์​ผู้ปกครอง​ผู้ติดตามจำนวน​ 40 คน​ ​คณะกรรมการจัดงานและแขกผู้มีเกียรติ​ 20​ ท่านรวมทั้งสิ้น​120 คน
      วัตถุประสงค์​ในการจัดการแข่งขัน​ฟุตบอล​เยาวชน​มุสลิม​ในครั้งนี้​ เพื่อสร้างความรักความเข้าใจระหว่างศาสนา​ในสังคมพหุวัฒนธรรม​   เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์​ห่างไกลยาเสพติด​  พัฒนา​ทักษะกีฬาฟุตบอล​ให้กับเยาวชนมุสลิม​ แหล่งงบประมาณ​จากสมาคม​มุสลิม​เชียงใหม่​  จัสมินทัวร์​ ธนาคาร​อิสลามแห่งประเทศ​ไทย​และผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่​ ให่การสนับสนุน​ ทางชมรมขอขอบคุณมา ณ​ โอกาสนี้"
    คู่เปิดสนามเป็นทีมของชมรมฟุต​บอล​มุสลิมอาวุโส​กับ​ ทีมคริสต์จักรเจริญเมือง​ เป็นคู่ไฮไลท์ในการเชื่อมสัมพันธ์​ สร้างความเข้าใจเรียน​รู้ระหว่างศาสนา​ ในสังคมที่มีความหลากหลายทั้งศาสนาและชาติพันธุ์
       นายทรงชัย​ มานะจิรจรัส​ กล่าวถึง​ความสำคัญ​ในการส่งเสริมสนับสนุนการแข่งขัน​ในครั้งนี้
     "สมาคม​มุสลิม​เชียงใหม่​รู้สึก​ยินดี​ในก้าวเล็กๆ​นี้​   การเล่นกีฬาไม่มีแบ่งแยก​เชื้อชาติศาสนา​ ทุกชุมชน​ เราส่งเสริมการอยู่ร่วมกันเชื่อมความสัมพันธ์​ในสังคมพหุวัฒนธรรม​    
     เราตั้งใจให้การจัดกีฬา​ในครั้งนี้​ เป็นก้าวแรกในการสร้างความต่อเนื่องในสังคมมุสลิม​ สร้างกิจกรรมอันนำมาซึ่ง​ความรักความสามัคคี​ในชุมชน​มุสลิม​เอง​ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า​ การแข่งขันครั้งนี้​จะเป็นจุดที่จะขยายไปสู่พื้นที่อื่นนอกพื้นที่สู่กีฬาพื้นที่ภาคเหนือ​ต่อไปในอนาคต​
     นอกจาก​นั้นในการจัดกิจกรรม​แข่งขันฟุตบอลครั้งนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า​จะเป็นตัวจุดประกายให้เยาวชนมุสลิมได้นำไป​ต่อยอดและสร้างความเข้มแข็ง​ให้กับสังคมมุสลิมต่อไป"
     ศจ.คัมภีร์​ รองทานาม​  อำนวย​การ​สหกิจคริตสเตียน​ โบสถ์​เจริญเมือง​ กล่าวถึง​การมาร่วมการแข่งขัน​ในครั้งนี้
      " รู้สึก​ยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่ง​ ที่ได้มีโอกาสร่วมในกิจกรรม​ที่ดีเช่นนี้​ เป็นกิจกรรม​ที่สร้างความสามัคคี​ระหว่างพี่น้อง​คริสเตียน​และพี่น้อง​มุสลิม​ เป็นกิจกรรม​ร่วมกันในการส่งเสริมการอยู่กัน ร่วมมือ ร่วมใจกัน เกิดความสันติ​สุข​ รู้จักกันทำงานร่วมกัน​ ที่สำคัญ​ในเรื่อ​งของ​สุขภาพ​ เมื่อร่างกายแข็งแรง​จิตใจก็ย่อมแข็งแรง​ตามไปด้วย​ พพวกเราก็สามารถเป็นกำลังที่สำคัญ​ในสัง​คม​ที่เราอยู่   ​เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ​ชาติ​ เสริมสร้างความแข็ง​แกร่ง​ในการอยู่รวมกันด้วยความรักความเข้าใจ​ เป็นนิมิตหมาย​ที่ดี​ ต้องขอขอบคุณ​ที่ได้ทำกิจกรรม​ร่วมกัน​ขอพระเจ้าทรงอำนวยพร"
       การจัดการแข่​งขันฟุตบอล​เชื่อมความสามัคคี​ในครั้งนี้​ เป็นกิจกรรม​กีฬาครั้งแรก​ของพี่น้องมุสลิม​หลัง​จากสถานการณ์​โควิด​19​  และยังส่งต่อการเชื่อมประสานไปยังพี่น้องต่างศาสนิก​ อันจะนำมาซึ่ง​การร่วมมือร่วมใจในทุก​ๆฝ่าย​ โดยเฉพาะเยาวชนมุสลิมในพื้นที่​ ได้มีพื้นที่ในการสร้างความรู้จัก​ในกลุ่ม​พี่น้อง​ อีกทั้งยังกระตุ้นส่งเสริมให่เยาวชนได้หันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพ​ โดยการให้การสนับสนุน​จากผู้ใหญ่ใจดี
      หวังเป็นอย่างยิ่งว่า​ผู้จัดทำโครงการ​จะทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความ​ยั่งยืน​ต่อไป

#ชุมพล​  ศรี​สมบัติ​ เพจข่าวมุสลิม​เชียงใหม่​ รายงาน

ความคิดเห็น