พมจ.เชียงใหม่​ลง​พื้นที่​เยี่ยม​พบปะ​คณะกรรมการสมาคมสตรีมุสลิมเชียงใหม่​

พมจ.เชียงใหม่​ลง​พื้นที่​เยี่ยม​พบปะ​คณะกรรมการสมาคมสตรีมุสลิมเชียงใหม่​
      ที่ทำการสมาคม​สตรี​มุสลิมเชียงใหม่​ หน้ามัสยิดช้างเผือกเชียงใหม่​ เวลา​ 09.00 น.​นางอำพัน​ รัถยา​พิทักษ์​ นายยกสมาคมฯ​พร้อม​คณะ​กรรม​การให้การต้อนรับ​ นางจิราพร  เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่และคณะ​ที่เข้ามาเยี่ยม​พบปะ​หารือทางคณะกรรมการ​ของสมาคมฯ​ ในความร่วมมือและ​แนวทางสนับสนุน​งบประมาณ​ จัดทำโครงการ​ผ่านทาง​ ​​พมจ.เชียงใหม่​ โดยการมาครั้งนี้​ นางจิราพร​ ได้กล่าว​กับทางคณะกรรมการ​สมาคมอันเนื่องมาจากการเยือนครั้งนี้​
     "มีโอกาสได้รับเชิญ​จากกลุ่ม​สมาคมสตรีมุสลิมเชียงใหม่​ พร้อมคณะ​ พมจ.เชียงใหม่​ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี​มาเยี่ยม​ที่สมาคม​ ได้รับฟัง​ปัญหา​ได้มาแลกเปลี่ยน​ความคืดเห็น​ว่สเราจะมีการ ทำงานร่วมกันอย่างไร​ ซึ่ง​ในกลุ่ม​นี้มีความเข้มแข็ง​มีการรวมกลุ่ม​กัน​ และมีความประสงค์​อยากจะช่วยเหลือประชาชน​ในเมืองเชียงใหม่​ที่เป็นกลุ่มเปราะบาง​ ด้วยสมาคมฯ​ได้จัดตั้งเป็นองค์กร​สาธารณะประโยชน์​ภายใต้​พมจ.เชียงใหม่​แล้ว
       แล้วจะมีโอกาส​เขียน​โครงการ​เพื่อที่จะได้พัฒนา​กลุ่ม​และขับเคลื่อน​ช่วยเหลือกลุ่ม​เปราะบาง​ในจังหวัดเชียงใหม่​ ซึ่ง​นับว่าเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อน​ร่วมกับทางหน่วยงานของเราต่อไป​ แน่นอนว่าการทำงานของเรา​จะะไม่มึการแบ่งแยก​เรื่องศาสนา​ และชาติพันธุ์​ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต​เราจะได้ทำงานร่วมกันในการดูแลคนเชียงใหม่​
       ในนามของสำนักงานพัฒนาสังคม​และ​ความมั่นคง​ของ​มนุษย์​จังหวัด​เชียงใหม่​ รู้สึก​ยินดี​และ​คิดว่าในอนาคต​เราคงจะ​ได้ทำงานร่วมกัน​ในการช่วยเหลือดูแลพ่อแม่พี่น้อง​ประชาชน​ใน​จังหวัด​เชียงใหม่​โดยไม่ได้คำนึงว่า​ คนนี้จะเป็นมุสลิม​คนพื้นเมือง​ หรือกลุ่ม​ชาติพันธ์กลุ่มแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในจังหวัด​เชียงใหม่​ โดยเฉพาะกลุ่ม​แรงงานถือเป็นปัจจัยสำคัญ​ในการสร้างงานในเชียงใหม่​ส่วนที่ขาด
         หวังว่าเราในฐานะ​ภาครัฐ ก็ได้มีโอกาสได้ร่วมทำงานกับสมาคม​แห่งนี้​ ต้องขอ​ขอบคุณ​ทุกท่าน​ มา​ณ​โอกาสนี้"
         ในส่วนของนางอำพัน​ รัถยา​พิทักษ์​นายกสมาคม​สตรี​มุสลิม​เชียงใหม่​ รู้สึก​เป็นเกียรติ​เป็นิย่างยิ่งที่ทาง​ พมจ.เชียงใหม่​ ลงพื้นที่มาเยี่ยมและแลกเปลี่ยน
       " เพื่อที่จะ​สร้าง​สัมพันธ​ภาพ​อันดีในการทำงานร่วมกันในสัง​คม​พหุ​วัฒนธรรม​ทาง​พมจ.ได้​มาแนะนำ​สิ่งต่าง​ๆ​อัน​เป็นประโยชน์​ต่อการทำงาน​ ซึ่ง​นำความประทับใจ​ให้พวกเรา​เป็นที่สุด​ ว่าทางภาครัฐหน่วยงานของ​รัฐ​ได้ดูแลพวกเรา​พี่น้องมุสลิม​เป็นอย่าง​ดี
       ทางสมาคม​ตั้งใจ​จะทำงานร่วมกับท่าน​เพื่อนำสิ่งดี สู่พี่น้องชาวเชียงใหม่​ทั้งพุทธ​  คริสต์​ อิสลาม​ ที่ำสำคัญ​ที่สุด​ในความตั้งใจ​เราอยากให้พี่น้องมุสลิม​มีความสำคัญ​มีบทบาท​ร่วมกับ​ พมจ.เชียงใหม่​ เรายังมี​พี่น้องมุสลิม​ที่อยู่ในกลุ่ม​เปราะบาง​ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ​ความเหลียวแล​ จากภาครัฐ​
       โอกาสนี้ทางสมาคมก็ไดนำเสนอปัญหา​ต่างๆ​ไป​ เราคงจะได้มีโอกาส​ทำโครงการ​ตามกำลังความสามารถ​ของคณะทำงาน​ต่อไป"

ข่าวมุสลิมเชียงใหม่

ความคิดเห็น