ฝันกลางฤดูฝน เพลงไทยสะท้อนตัวตนของมนุษย์

เพลงฝันกลางฤดูฝน เนื้อเพลงสะท้อนตัวตนของมนุษย์
คิดมาตั้งนาน ว่าอยากจะฟังเพลง ฝันกลางฤดูฝน จำเนื้อเพลง ได้เป็น บางช่วง บางตอน ที่ว่า ชีวิตมนุษย์สุดจะฝัน ชอบเอาความฝันมาลิขิตชีวิตตน เลยลอง ค้นหาในกรูเกิ้ล ดู ก็พบเป็นเพลงเก่า ของ คุณดาวใจ ไพจิตร ค้นหาเนื้อร้องของเพลง ก็ไปพบ โพสที่ http://ploypee.exteen.com/20081111/entry ซึ่งโพสโดยคุณ ploypee ให้ชื่อ เอนทรีชื่อ ฝันกลางฤดูฝน อ่านดูก็ชอบอีก ก็เลยต้องยก ข้อความใน บล็อกนี้มาทั้งหมด ด้วยกับ เขาเขียนได้ดี ชอบ ยังไงเจ้าของเรื่องมาอ่านเจอ ก็ต้องขออนุญาตินำมาเผยแพรต่อนะครับ เอาเป็นว่าเขาเริ่มจากการถ่ายทอดของคุณ ploypee ดังนี้ "ฝันกลางฤดูฝน” เป็นเพลงที่ชอบฟังมาตั้งแต่เด็กๆเนื้อหาท่วงทำนองของเพลงสะท้อนชีวิตตัวละครในโลกแห่งความเป็นจริงได้ชัดเจนยิ่งนักทุกชีวิตในโลกนี้ต่างเคล้าคละปะปนกันระหว่าง “ความฝัน” และ “ความจริง”ทุกสิ่งที่เกิดมี รายล้อมอยู่รอบกายล้วนเป็นสิ่งสมมุติที่ถูกปรุงแต่งมาจากความปรารถนาที่ซ่อนเร้นอยู่ลึกๆ ภายในของจิตใจเราไม่มีอะไร เราก็ฝันเพียงเล็กๆ เราพอใจเราอิ่มเอมกับความสมหวังเพียงเล็กน้อย 
       วันนั้น.. .เราได้หลายสิ่งที่เราต้องการ แต่ทว่าความปรารถนาของเราไม่ได้หยุดแต่เพียงเท่านั้น วันนี้.. . เมื่อความฝันของเราใหญ่ขึ้น การดิ้นรนไขว่คว้ามีมากขึ้น พร้อมๆ กับการสูญสลายดับหายของความสุขก็แปรผันตามไปด้วยปริมาณที่เท่าๆ กัน หรืออาจจะมากกว่า
“ทุกคนเกิดมาต้องมีความฝัน และก้าวไปให้ถึงฝั่งฝัน”
ระหว่างการตามหาความฝันเราได้หลงลืมละทิ้งอะไรไว้เบื้องหลังความฝันของเรา?
หรือเราเพียงแต่วางสิ่งนั้นไว้ชั่วขณะ? 
รอเวลาที่จะหยิบจับขึ้นมาใหม่หากเราไม่หลงระเริงจนเผลอลืมสิ่งเหล่านั้นไป 
     ฝันเพียงภาพลวงใจ.. . เขตฝันเกินกายของตน เมื่อวันที่เรามีความฝันอันยิ่งใหญ่ โปรดอย่าลืมวันที่ฝันเล็กๆ ของเราทอประกายแห่งความสุขให้เราได้ชื่นชม ^^

https://youtu.be/72iDcjxeKHs

ความคิดเห็น