นายอนันต์ ปัญญาวีร์ บุคคลมุสลิม ดีเด่น ความภาคภูมิใจของมุสลิมเชียงใหม่

 นายอนันต์ ปัญญาวีร์ บุคคลมุสลิม ดีเด่น ความภาคภูมิใจของมุสลิมเชียงใหม่

ตำแหน่งปัจจุบัน  รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่

ศิษย์เก่าแม่โจ้ รุ่นที่ 33 การศึกษา ปริญญาตรี เทคโนโลยีการเกษตรบัณฑิต (สาขาสัตว์ปีก) สถาบันเทคโนโลยีการเกษตรแม่โจ้ (รุ่นที่1) ปริญญาโท เทคโนโลยีการเกษตรมหาบัณฑิต (สาขาส่งเสริมการเกษตร)สถาบันเทคโนโลยี การเกษตรแม่โจ้ (รุ่นที่2)

   



การทำงาน
เริ่มรับราชการกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี พ.ศ.2524 จากนั้นในปี พ.ศ. 2537 ได้มารับราชการที่ กองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ จนเกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาอธิการบดี รองศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช ด้านพัฒนาการศึกษา ที่ปรึกษานายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ รองศาสตราจารย์ ดร.เทพ พงษ์พานิช ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่โจ้ ด้านการพัฒนาชุมชนและสิ่งแวดล้อม ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

นายอนันต์ ปัญญาวีร์ มีผลงานอาชีพซึ่งแสดงถึงความสำเร็จอันเป็นแบบอย่างที่ดี ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา , ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นผู้รับผิดชอบงานด้านพัฒนานักศึกษาให้เป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์ อดทน สู้งาน แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของความเป็นลูกแม่โจ้ และให้การสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษาซึ่งเป็นการพัฒนาส่งเสริมการเรียนรู้ของ นักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง เป็นที่ปรึกษาของสภานักศึกษา ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2537-2553

เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งวงดนตรี “แม่โจ้แบนด์” และวง “แบนโจแมน” วงดนตรีประจำมหาวิทยาลัยที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักแก่สังคมอย่างกวาง ขวาง และร่วมจัดตั้งสถานีวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นอกจากนี้ยังสละเวลาทำงานเพื่อสาธารณะประโยชน์ของสังคม อาทิ เข้าร่วมกับองค์กรเอกชนต่างๆ ในการบริหารพัฒนาองค์กร เช่น กิจกรรมทางศาสนาอิสลาม ศาสนาพุทธ

ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสูงสุดที่ได้รับพระราชทาน “ประถมภรณ์มงกุฎไทย (ป.ม.) ,ได้รับโล่ศิษย์เก่าดีเด่น งาน 35 ปี คณะผลิตกรรมการเกษตร ปี 2552 และได้รับโล่ คนดีศรีดอนแก้ว องค์การบริหารส่วนตำบล ดอนแก้ว ปี 2556 ซึ่งเป็นเกียรติประวัติดีเด่นอันควรได้รับยกย่องเป็นศิษย์เก่าแม่โจ้ดีเด่น


ชุมพล ศรีสมบัติ
ข่าวมุสลิมเชียงใหม่

ความคิดเห็น