ชวนมุสลิมคิดเล่นๆ แบบจิงจังกับชีวิตที่เหลืออยู่^^ !! นาฬิกาชีวิต

ชวนมุสลิมคิดเล่นๆ แบบจิงจังกับชีวิตที่เหลืออยู่

55

^^ !!-ชีวิตเฉลี่ยในโลกนี้ 65ปี ลบตอนเด็กที่เริ่มบรรลุศาสนะภาว
ะ 15ปี เหลือ 50ปี


50(ปี)*365(วัน) = 18,250 วัน

-นอน(8 ชม/วัน : 8*3=24=1วัน,สามวันนอนไปหนึ่งวัน) == 18,250/3 = 60,83 =17ปี

-กิน เข้าห้องน้ำ ขับรถ ธุระส่วนตัว อื่นๆ(8ชม/วัน) = 17ปี

-เวลาที่เหลือให้ใช้ชีวิตจริงๆ= 17ปี ใช้ทำอะไรบ้าง >>ทำงาน เที่ยว ดูTV กินน้ำชา เล่นเกมส์ ดูหนัง ดูบอล ฟังเพลง เล่นกีฬา ทะเลาะกัน นินทาคนอื่น จับผิดกัน แชท เล่นFB ดูYouTube คุยโทรศัพท์ อื่นๆ

***หรือจะแบ่งเวลา 17ปี (886สัปดาห์) อันน้อยนิด เพื่อ >> ละหมาด อ่านอัลกรุอ่าน กียามุลลัย ซีเกร ขอดุอา ถือศิลอด บริจาคทาน จ่ายซากาต ช่วยเหลือพี่น้อง ช่วยเหลือสังคม ตักเตือนซึ่งกันและกัน อดทน ต่อสู้เพื่อสัจธรรมที่แท้จริง แสวงหาหนทางให้หลุดพ้นจากความมืดมน ทำสิ่งที่อัลลอฮใช้ ละเว้นสิ่งที่พระองค์ห้าม …

**เราเหลือเวลาเเค่นี้เอง ใหนๆก็เกิดมาแล้วทั้งที ก็หาคำตอบที่แท้จริงให้กับชีวิตหน่อยดีไหมครับ? คิดไตร่ตรองกันหน่อยดีไหมครับ? แค่นี้เราก็มีเวลาแสนน้อยนิดอยู่แล้ว จะแย่แค่ไหน หากเราหลงทาง หากเราโดนหลอก หากเราไร้สาระไปวันๆ

น่าแปลกครับที่วันนี้มีคนเก่งคิดกันในด้านการค้า การขาย เรื่องของธุรกิจ การงาน เทคโนดลยี แต่น่าเสียดายที่วันนี้ยังมีอีกหลายๆ
คนที่คิดไม่สุด คิดไม่จบ คิดแค่ตายแล้วจบ ตายแล้วจะเป็นยังไงอีกเรื่องหนึ่ง

เป็นหน้าที่ของเราทุกคนโดยเฉพาะ เราเยาวชนมุสลิมในยุคนี้ที่จะต้องนำสัจธรรมที่แท้จริงมารักษาสังคมให้พ้นจากสัจธรรมจอมปลอม มืดมน ที่กำลังครอบงำสังคมในทุกวันนี้ ให้เจอแสงสว่างด้วยอัลอิสลามที่สูงส่ง และด้วยวิธีการที่สูงส่งเช่นเดียวกัน

"ขอสาบานด้วยกาลเวลา แท้จริงมนุษย์นั้น อยู่ในการขาดทุน นอกจากบรรดาผู้ศรัทธาและกระทำความดีทั้งหลาย และตักเตือนกันและกันในสิ่งที่เป็นสัจธรรม และตักเตือนกันและกันให้มีความอดทน"... อัลกรุอ่าน ซูเราะห์ อัล-อัศร์

*ปล. การคำนวนเวลาข้างต้นเป็นเพียงแค่การประมาณเท่านั้น หากมีข้อผิดพลาดประการใด้ต้องขออภัยด้วยนะครับ ^^

credit

ความคิดเห็น