การท่องเทียวเพื่อการเผยแพร่อิสลามผ่านทัวร์มัสยิดที่มัสยิดบ้านฮ่อเชียงใหม่

การท่องเทียวเพื่อการเผยแพร่อิสลามผ่านทัวร์มัสยิดที่มัสยิดบ้านฮ่อเชียงใหม่

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การท่องเทียวเพื่อการเผยแพร่อิสลามผ่านทัวร์มัสยิดที่มัสยิดบ้านฮ่อเชียงใหม่
ที่ห้องประชุมชั้น สี่ มัสยิดเฮดายาตุ้ล อิสลามบ้านฮ่อเชียงใหม่ จัดการอบรม “การสร้างความตระหนักเกี่ยวกับศาสนาอิสลามผ่านการทัวร์มัสยิด (Awareness Through Mosque Tour-ATMT) โดยทีมงาน Discover Islam นำโดย ดร.มูฮำหมัด สุเฮด จากประเทศมาเลเซีย เป็นวิทยากรหัวหน้าทีม แปลไทย โดย ผศ.ดร.สุชาติ เศรษฐมาลินี จากมหาวิทยาลัยพายัพเชียงใหม่
กิจกรรมครั้งนี้ ถือว่าเป็นประโยชน์มากโดยเฉพาะผู้บริหารมัสยิด น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายแรก ที่ต้องช่วยกันปรับเปลี่ยนทัศนะคติในการเผยแพร่ศาสนาอิสลามผ่านการท่องเที่ยว มัสยิด หรือช่วยกันสนับส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนมุสลิมในพื้นที่ ต่างๆ ตามข้อกำหนดของชุมชน วิทยากรถ่ายทอดความรู้จากการปฏิบัติได้อย่างลึกซึ้งในการส่งต่ออิสลามผ่านการท่องเทียวมัสยิด อาจด้วยประสบการณ์ตรง สะท้อนมุมมองที่ง่ายต่อ่ความเข้าใจและการปฏิบัติต่อพี่น้องมุสลิม เพื่อส่งต่อพี่น้องต่างศาสนนิกที่มาท่องเที่ยวในมัสยิดหรือชุมชนมุสลิม
จึงเป็นหน้าที่ของผู้รับผิดชอบองค์การศาสนา มัสยิด ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนาและพวกเรามุสลิมทุกคนต้องช่วยกันทบทวน โดยนำเอาอิสลาม เเผยแพร่เริ่ีมที่ ผ่านตัวตนของตนเอง ด้วยการนำคำสอนอิสลามมาอยู่ในการดำเนินชีวิต วิถีความเป็นอยู่ของมุสลิมผู้ศรัทธา อย่างแท้จริงตามจริยวัตรของบรรดาบรรพชนมุสลิม ส่งต่อความเข้าใจอิสลามสู่พี่น้องต่างศาสนิกให้เข้าใจ อีกหนึ่งช่องทาง

ความคิดเห็น