อบาคิทเช่น อาหารไทยมุสลิมรสเยี่ยม จังหวัดเชียงใหม่

อบาคิทเช่น อาหารไทยมุสลิมรสเยี่ยม
โดย ชุมพล ศรีสมบัติ

        พูดถึงอาหารไทยฮาลาล ในเชียงใหม่หาร้านมาตรฐาน บรรยากาศดีๆ รสชาติโอเค หากินยาก มากครับ
         อบาคิทเช่น ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ชอบกินอาหารนอกบ้าน ด้วยบรรยากาศสบายๆ เหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้าน อบอุ่น อาหารรสชาติอร่อย ต้องร้านนี้เลย



        เมนูเย็นนี้ ปลากระพงทอดกรอบ พร้อมเครื่องเคียงยำมะม่วง เข้ากันยิ่งนัก แกงเขียวหวานเนื้อสูตรเฉพาะ เนื้อเปื่อย หอมมันอร่อย ทอดมันปลากรายที่เป็นของทางร้านทำเอง ทำให้เนื้อปลาเหนียวนุ่ม โรยด้วยกะเพาทอดกรอบอันนี้ได้ใจ ซุปเนื้อต้มแซ่บ คล่องคอยิ่งนัก มีใส้อั่วน้ำพริกหนุ่ม ที่ร้านอบาตั้งใจทำมาให้ชิมอีกหนึ่งชุด หมดข้าวไปสองจานอย่างไม่รู้ตัว อันยี้ท้าพิสูจน์สำหรับท่านที่นิยมอาหารสไตล์ไทย หรือไทยโบราณ




ร้านอบาคิทเซ่น ยังมีอาหารอร่อย ๆ มาให้ชิมกันหลากหลายเมนู  แนะนำ ทอดมันปลากรายที่กล่าวข้างต้น รสชาติอร่อย เป็นเมนูที่ทางร้านตั้งใจทำเริ่มตั้งขั้นตอนแรกจนกระทั้งถูกลำเลียงเข้าปากลูกค้า เมนูนี้ต้องสั่ง เพราะอร่อยมาก  ปีกไก่ทอดน้ำปลา ยำส้มโอกุ้งสด สุดแซ่บ ปลาราดพริก แกงคั่วเนื้อแดดเดียว  ส่วนเมนูที่อยากแนะนำ เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ เป็นพระเอกของอาหารเช็ตนี้ ผักเชียงดาผัดไข่ ผักเชียงดาเป็นผักพื้นบ้านน่าจะมีเฉพาะพื้นที่ มีคุณสมบัติ ในการักษาโรคได้หลายชนิด  

ผักเชียงดาผัดไข่
ยำส้มโอกุ้งสด
แกงคั่วเนื้อแดดเดียว

        ผักเชียงดามีสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน โรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร มะเร็งตับ โรคต้อกระจกในผู้สูงอายุ ช่วยป้องกันการแตกของเม็ดเลือดแดง และการเสียของ DNA ข้ออักเสบรูมาตอยด์และเกาต์ ซึ่งหาข้อมูลเพิ่มเติมไดในกูลเกิ้ล  ผักชนิดนี้มีเฉพาะฤดูการ
        เอาเป็นว่า มาเชียงใหม่ หรือท่านที่อยู่เชียงใหม่ อยากลิ้มลอง อาหารอร่อย บรรยากาศกว้างขว้างเป็นกันเอง เชิญมา กันทื่ ร้านอบาคิมเช่น ตรงข้ามเซเว่นตลาดต้นพะยอม 2 เลย ร.พ แม่และเด็กเข้าโค้ง มองด้านขาวมือป้ายชัดเจน 
         ขอขอบคุณ พี่แหม่ม ผู้ใหญ่ใจดี แลคุฌอารีฟ ผู้บริหารร้านอบาคิทเช่น มีสุขภาพที่ดี ริสกีที่มีบารากัต อามีน





         ร้านอบา คิทเช่น จึงเป็นร้านอาหารฮาลาล อันดับต้นๆ อีกหนึ่งทางเลือก ของพี่น้อง จะไปกินทั้งครอบครัว จุดนัดพบเจรจาพูดคุย หรือไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ก็ไม่เป็นรองใคร คิดจะกินิาหารนอกบ้าน คิดถึงอบาคิทเช่นเลยนะครับ
โทรศัพท์สั่งจองอาหารวำรองโต็ะไดที่โทร. 086 920 1802



เพจข่าวมุสลิมเชียงใหม่แนะนำ

ความคิดเห็น