วิธีเอาชนะใจสามีสตรีมุสลิมผู้ยึดมั่นในคุณค่า และหลักการของอิสลาม

วิธีเอาชนะใจสามี อุมมุ มุบีน


สตรีมุสลิมผู้ยึดมั่นในคุณค่า และหลักการของอิสลาม พวกเธอรู้ว่าทำอย่างไร จึงจะสามารถเอาชนะใจสามีของนางได้และต่อไปนี้ คือเหตุผลสำคัญที่สุด ในการเอาชนะใจสามี
1. การเชื่อฟังอัลลอฮฺตะอาลา
2 . การละเว้นจากการกระทำผิดต่อหลักศาสนา
3. การแสดงให้เห็นถึงการเชื่อฟัง และความมีใจกว้างต่อสามี
4. การรักษาความสะอาดของที่อยู่อาศัย และการรักษาความบริสุทธิ์ของตนเอง
5. การให้การศึกษาด้านศาสนาอิสลามแก่บุตรหลาน
6. การดูแลเอาใจใส่สามี
7. การต้อนรับสามีด้วยรอยยิ้ม และการเตรียมบรรยากาศที่ดีไว้ให้กับสามี
8. การแสดงให้เห็นถึงความรัก และเคารพที่มีต่อสามี
9. การแสดงถึงการเคารพยกย่องครอบครัวของสามี โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อบุพการีของสามี
10. การแสดงกิริยามารยาทที่ดี และการมีคุณธรรมต่อสามี เพราะการมีคุณธรรมนั้น คือ ความงามที่แท้จริง
และเป็นเรื่องที่น่าเศร้า หากจะต้องพบเห็นสตรีมุสลิม ที่ปราศจากคุณค่าทางจริยธรรม พวกนางขึ้นเสียงต่อหน้าสามีและกราดเกรี้ยวเอากับผู้ที่อยู่ในวัยชรา หรือมีท่าทีเย่อหยิ่งจองหอง และไม่ให้การเคารพนับถือ นี่หรือคือพฤติกรรมของมุสลิมะฮฺ
พระองค์อัลลอฮฺ ได้ทรงตรัสไว้ความว่า "บรรดาผู้ควบคุมความโกรธ และบรรดาผู้ให้อภัยแก่มวลมนุษย์ และพระองค์อัลลอฮฺนั้น ทรงรักผู้ที่กระทำดีทั้งหลาย"
เช่นเดียวกัน ท่านนบี ได้กระตุ้นเตือนให้พวกเราเป็นผู้ที่มีคุณค่าทางศีลธรรม โดยท่านได้กล่าวไว้ว่า “ความมีใจกว้างเป็นลักษณะของอุปนิสัยที่ดี”
ท่านยังได้กล่าวอีกว่า “สิ่งที่มีน้ำหนักมากที่สุด เทียบเท่ากับตัวผู้ศรัทธาเอง ก็คือ การมีอุปนิสัยใจคอดี เพราะพระองค์อัลลอฮฺ ทรงเกลียดผู้ที่มีกิริยาไม่ดีและผู้ที่ฉ้อฉล”
ท่านนบี ยังกล่าวอีกว่า" บ่าวที่พระองค์อัลลอฮฺทรงรักใคร่มากที่สุด ก็คือ ผู้ที่มีอุปนิสัยใจคอ และกิริยามารยาทดีที่สุด”
เมื่อท่านนบี ถูกถามถึงสิ่งที่ทำให้คนเราได้เข้าสวรรค์มากที่สุด ท่านนบี ได้กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้คนเราได้เข้าสวรรค์มากที่สุด ก็คือความกลัวเกรงต่ออัลลอฮฺ และการมีอุปนิสัยใจคอดี”
ฉันขอวิงวอนต่อพระองค์อัลลอฮฺ ให้ทรงบันทึกแม้เพียงเล็กน้อย แต่ก็เปี่ยมด้วยผลบุญอันมากมาย ให้แก่บรรดามุสลิม ฉันรู้สึกว่า ฉันยังทำได้ไม่เพียงพอ ต่อการที่จะให้ครอบคลุมเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากบรรดามะลาอิกะห์ทั้งหลาย อย่างไรก็ตามฉันก็ได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว
และ หากฉันได้ประพฤติ ด้วยกิริยาท่าทางที่เหมาะสมที่สุดแล้ว นั่นก็เนื่องมาจากความช่วยเหลือของพระองค์อัลลอฮฺเท่านั้น แต่หากว่าฉันได้กระทำผิดพลาดลงไปนั่น ย่อมเป็นเพราะชัยตอน และตัวฉันเอง ขอพระองค์ทรงโปรดประทานพร และความสันติแด่ท่านนบีมูฮัมหมัดด้วยเทอญ

ที่มา
https://www.facebook.com/groups/1525150721106797/1536924619929407/?notif_t=group_activity

ความคิดเห็น