ข้าวมันไก่อิสลามที่ไหนดี ในเชียงใหม่ ข้าวมันไกนาซมีน ข้างไปรษณ๊ย์สันป่าข่อย เชียงใหม่

ข้าวมันไก่อิสลามที่ไหนดี ในเชียงใหม่ ข้าวมันไกนาซมีน ข้างไปรษณ๊ย์สันป่าข่อย เชียงใหม่


           อยากกินข้าวมันไก่ สำหรับพี่น้องมุสลิมในเชียงใหม่ค่อนข้างหากินยาก เพราะที่นับ ๆ ได้ และเท่าที่เห็นก็น่าจะมีไม่เกิน สี่ถึงห้าร้าน กระจายตามจุดต่าง ๆ ในชุมชนมุสลิม ส่วนร้านไหนบ้าง ไว้ได้มีโอกาสไปกิน จะมารีวิวให้ได้หายอยากกัน

          วันนี้ จะพามาชิม ข้าวมันไก่ ที่นี่ครับ ร้านนาซมีน ที่มีจุดพิกัดของร้านอยู่ข้างไปรษณีย์สันป่าข่อย ฝั่งเดียวกันนั่นแหละครับ ถามเจ้าของร้านว่า มีอะไรที่แนะนำบ้าง เอาที่เป็นเมนูเด็ดของร้าน เลย เจ้าของร้านตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่า ก็ข้าวมันไก่ไงครับ ที่หนึ่งของร้าน สูตรข้าวมันไก่ของเราที่นี่ค่อนข้างพิถีพิถัน ในการคัดสรรวัตถุดิบที่นำมาปรุง เริ่มตั้งแต่ข้าว หุงออกมาต้องมีเม็ดสวย รสชาติต้องกลมกล่อม หอม มัน นี่คือสิ่งแรกที่เราคำนึงถึง 





         สัมผัสแรกเมื่อคุณตักข้าวมันไก่ของร้านเราเข้าปากแล้วเคี้ยว โอ้จ๊อด!..นี่มันอะไรกันนี่..อันนีต้องไปชิมเอง ว่าคุณจะอุทานว่าไง สิ่งหนึ่งที่รับประกันความอร่อย ได้แน่นอนคือ หากคุณไปหลังบ่ายโมง อาจผิดหวังและอดกินก็ได้ เนื่องจากหมดเกลี้ยงหม้อ

         อีกหนึ่งเมนูที่หน้าสนใจ ที่เกือบทุกหน่วยงาน ราชการ เรียกว่าอาหารอิสลาม นั่นก็คือ ข้าวหมกไก่ ที่นี่ก็ถือไม่เป็นรองใคร ด้วยรสชาติกลางๆ เครื่องเทศไม่แรงมากนัก ไก่ที่นำมาแกงข้าวหมกหมักไม่ต่ำอย่างน้อยสองชั่วโมงหรือข้ามคืนเพื่อให้เครื่องปรุงที่ซึมซับลึกเข้าสู่เนื้อในของไก่ อันเป็นเอกลักษณ์ ของร้าน ทั้งนี้ยังมีข้าวหมกปลา ข้าวหมกไก่ทอด สลัดแขก และเมนูน่ากินอีกมากมาย ทุกเมนูเจ้าของร้านบอกว่าผ่านกระบวนการเรียนรู้ จากผู้เชี่ยวชาญ เมนูด้านนั้นๆโดยเฉพาะ เมื่อเดินเข้าร้านนาซมีนแล้ว อย่างน้อย ๆ คุณก็ไม่ผิดหวังในเรื่องรสชาติอย่างแน่นอน


           หิวเช้า หิวกลางวัน อยากกิน ข้าวมัน ข้าวหมก โปรดเลือก ร้านนาซมีน ข้างไปรษณีย์สันป่าข่อย เจ้าของร้านยอมทิ้งอาชีพวิศวกร มาเป็นพ่อค้าขายข้าวมันไก่ ด้วยกับเป็นบุคคลที่นิสัยใจคอ นอบน้อมถ่อมตัว ชอบงานบริการ..อยากให้พี่น้องได้กินอาหารสะอาด ๆ อร่อย ๆ บอกว่าผมรอ
ฃพี่น้องอยู่ข้างไปรษณีย์สันป่าข่อยนะครับ



ความคิดเห็น