สมช.สมาคมมุสลิมเชียงใหมจัดฟุตบอลสามศาสนาสานสัมพันธ์

สมาคมมุสลิมเชียงใหม่จัดกีฬาสานสัมพันธ์พี่น้องต่างศาสนิก พุทธ  คริสต์ อิสลาม สร้างความเข้าใจในสังคมต่าง
       วันที่ 16 ธันวาคม 2566 สมาคมมุสลิมเชียงใหม่จัดการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์ ระหว่างศาสนา หรือ สมช.คัพ ครั้งที่ 2 ณ สนามฟุตบอลไนท์เพลาเชียงใหม่
      มี น.พ.วีระศักด์ นาวารวงค์ อุปนายกสมาคมมุสลิมเชียงใหม่ แทนนายกสมาคมฯ กล่าวเปิดงาน โดยท่านได้กล่าวว่า
     สมาคมมุสลิมเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์ สมช.คัพ ครั้งที่ 2/2566  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมุสลิมมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ส่งเสริมความมีระเบียบวินัยและเคารพกติกามีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี และความสามัคคีตลอดจนเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องมุสลิและต่างศาสนิก 
     โดยการแข่งขันครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันเป็น 3 รุ่น รุ่น U 14 บอล 8 คน รุ่น U 20 บอล 8 คน และรุ่นอาวุโส แบ่งเป็นสองสาย สายละสองทีม ทิมชนะ ชิงชนะเลิศ ทีมแพ้ไปชิงที่ 3 มีทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 8 ทีม ประกอบด้วย  ทีมเยาวชนมุสลิมบ้านฮ่อ เยาวชนมุสลิมอัตตักวา เยาวชนมุสลิมเชียงราย เยาวชนคริสต์ เยาวชนคานฮิวแมน และทีมอาวุโสคริสต์ อาวุโสมุสลิมเชียงใหม่ อาวุโสมงฟอร์ต อาวุโสเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. 

       กล่าวปิดงานโดยนายอัคนี  บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมมอบเงินสนับสนุนจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นค่าสนาม ทางสมาคมมุสลิมเชียงใหม่ รู้สึกซาบซึ้งในการอนุเคราะห์และสนับสนุนทางสมาคม 
     พร้อมกันนั้นทางสมาคมขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ให้การสนับสนุนทางสมาคม ทำให้เกิดกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้ 
     ทางสมาคมมุสลิมเชียงใหม่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เยาวชนมุสลิมและพี่น้องต่างศาสนิกเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 500 คน ทั้งนักกีฬา กองเชียร์ และผู้มาร่วมงาน ทั้งมุสลิมและพี่น้องต่างศาสนิก จะมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย สำคัญคือการสร้างการเรียนรู้ สร้างความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี ในหมู่มวลพี่น้องทุกศาสนาในเมืองล้านนาตล
อดไป
ชุมพล  ศรีสมบัติ เพจข่าวมุสลิมเชียงใหม่  รายงาน
ชมภาพได้ที่

ความคิดเห็น