สมาคมสตรีล้านนาจัดโครงการดูแลสุขภาพกายใจในยุคโควิด 19 สร้างการเรียนรู้ในชุมชน

 สมาคมสตรีล้านนาจัดโครงการดูแลสุขภาพกายใจในยุคโควิด 19 สร้างฐานการเรียนรู้สู่ชุมชน

       ระหว่างวันที่ 26-27ธันวาคม2563 ทางสมาคมสตรีมุสลิมล้านนาเชียงใหม่ 

        นำโดยนายกสมาคมฯนาง เพ็ญพรรณณิน รวดเร็ว ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัตฺการเรื่อง.การส่งเสริมสุุภาพกายและจิต ยุคโควิต19ซึ่งก็ได้มีวิทยากรทั้งเป็นแพทย์มุสลิมและนักวิชาการศาสนาไปให้ความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ซึ่งส่วนใหญ่มุ่งเน้นมุสลิมะฮฺ 

       ซึ่งถือเป็นแนวคิดที่ดีที่มุ่งเน้นปลูกฝังผู้เข้าร่วมอบรมได้เข้าใจบริบทเกี่ยวกับโรคติดต่อทั้งในแง่มุมทางแพทย์และทางศาสนาในเวลาเดียวกันซึ่งเป็นถือเป็นการสร้างดุลยภาพทางหลักคิด และองค์ความรู้ อันจะนำมาซึ่งการทำให้มีความหวังและกำลังใจต่อผู้เข้ารับการอบรม 

        ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ชัดว่าวิกฤติโควิด19นั้นได้สร้างผลกระทบเป็นวงกว้างต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ที่จะต้องปรับเปลี่ยน และเป็นที่มาของความเครียด ความกังวลในหลายๆคน การอบรมครั้งนี้โดยเนื้อหาของผู้จัดนั้นได้ตอบโจทย์ในหลายๆมิติ ส่วนผลสัมฤิทธิ์นั้นก็ขึ้นอยู่ทีผู้เข้าอบรมจะนำไปบูรณาการกับการใช้ชีวิตอย่างไร 

         ขอดุอาอฺต่ออัลลอฮฺ ได้ทรงประทานความดีงามทั้งในโลกนี้และโลกหน้า ให้กับคณะผู้จัดและผู้เข้าอบรม และพี่นัองผู้ร่วมศรัทธาทุกคน และขอให้อัลลอฮฺทรงคุ้มครองประเทศของเราและประเทศอื่นๆและมนุษย์ทั้วโลกให้ปลอดภัยจากโรคโควิต19 และโรคร้ายอื่นๆ

ภาพ/ข่าว อ. มุหำหมัด บินต่วน

28/12/2563

ข่าวมุสลิมเชียงใหม่

ความคิดเห็น