วิถีมุสลิมสภาน้ำชา มุสลิมย่านช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่

วิถีสภาน้ำชา มุสลิมย่านช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สภาน้ำชา มุสลิมย่านช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่
       ถ้าจะพูดถึงร้านน้ำชา โรตี ในเชียงใหม่ ต้องยกให้ย่านช้างคลาน ซึ่งนับจำนวนร้านน้ำชา โรตี แล้วมีอยู่หลัก ๆ ประมาณ ๔ -๕ ร้าน หรืออาจมากกว่านั้น ก็มีร้านลุงศรีเรียกจนติดปาก ปัจจุบันท่านได้กลับคืนสู่ความเมตตาของอัลลอฮฺแล้ว อยู่ หน้าโรงเรียนวิชัยวิทยา ร้านอ้าย(พี่) แดง หรือร้านมารียะปากซอยมัสยิดช้างคลาน ร้าน มุสตาฟา ตรงข้ามโรงแรม อัลฟารุค อีกร้านเจ้าของร้านชื่อพี่ตุ้มอยูตรงข้ามกับร้านมุสตาฟา ติดกับโรงแรมฯร้านนี่ก็นับได้ว่าเป็นร้านเก่าแก่ของชุมชนเช่นกัน
         และปัจจุบัน ร้านของพี่น้องมุสลิมพม่า ก็ผุดขึ้นมาอีกหลายร้าน แต่ละร้าน ก็มีกลุ่ม ลูกค้า ขาประจำของตนเอง ยิ่งตอนเช้า ๆ ทุกร้านทุกร้าน จะเนื่อง..แน่นคึกคักพอสมควร ไปด้วยขาประจำ ซึ่งมันเป็นกิจวัตรประจำวันของพี่น้องมุสลิมในย่านช้างคลาน และยังมีพี่น้องต่างศาสนิกที่มาพูดคุยกันอย่างถูกคอกัน และ เป็นที่รู้กัน กลุ่มใครกลุ่มมัน คนทีมีแนวคิดเดียวกัน ก็จะหากันได้ไม่ยาก ว่าเขาควรจะไปนั่งร้านไหน มีอะไรมากมายให้เราได้เรียนรู้ ทุกที่ ทุกการพูดคุย ไม่ว่าคนระดับไหน มุมมอง ที่แตกต่าง วิธีคิดที่คิดต่าง
..มีเรืองน่าสนใจอีกมากมาย หลุดออกจากสังคมก้มหน้า กลับคืนสู่วิถีแห่งความเป็นจริง ตามวิถีดั่งเดิมของบรรพชน ในการสร้างความสัมพันธ์ ความรัก ผ่านการพูดคุย ที่มีการมองหน้าและสบตา ออกท่าทางตัวตนที่แท้จริงของแต่ละคน ซึ่งได้อรรถรสยิ่งนัก มากว่าโลกออนไลน์ ที่สื่อด้วยตัวหนังสือ และสร้างตัวตนด้วยกับการสร้างภาพ ให้ดูดีอยู่เสมอ มาเชียงใหม่ รับบรรยากาศ สัมผัสเรื่องจริงของผู้คน อัตลักษณ์ วิถี วัฒนธรรมบางส่วน ย่านช้างคลาน ชุมชนมุสลิมที่เชียงใหม่
ชุมพล  ศรีสมบัติ ข่าวมุสลิมเชียงใหม่ออนไลน์

ความคิดเห็น