มัสยิดบ้านฮ่อเชิญแกนนำมัสยิดเชียงใหม่ เชียงรายร่วมจัดงาน 100 ปีบ้านฮ่อ

 มัสยิดบ้านฮ่อเชิญแกนนำมัสยิดเชียงใหม่ เชียงรายร่วมจัดงาน 100 ปีบ้านฮ่อ 


           ณ มัสยิดบ้านฮ่อ จัดเวทีชี้แจงกระบวนการคัดกรองผู้มีสิทธิได้รับซะกาตชุมชน มัสยิด..
โดยกลไกชุมชนและมัสยิดเป็นผู้ขับเคลื่อนในการคัดสรร ตรวจสอบ และสรุปสิทธิผู้ไรับ..มีนายทรงชัย มานะจีระจรัส เลขานุการมัสยิดบ้านฮ่อกล่าวต้อนรับ นายกวินธร วงค์ลือเกียรติ์ ประธาน กอจ.ชม กล่าวเปิดการประชุม อิหม่ามซางฟู่ แซ่พ่าน กล่าวถึงความรู้สึกกับการสัมผัสงานซะกาต การเสวนาสร้างความเข้าใจในการคัดกรองผู้มีสิทธิรับซะกาตที่เป็นผู้มีสิทธิ์อย่างแท้จริง โดย อ.ชาญชัย ศรีสมบัติ อิหม่ามศุภมิตร ฟูอนันต์ คุณทรงชัยมานะจีรจรัส 

       เสร็จแล้วดำเนินการส่งต่อกองทุนฯเพื่อรวบรวมข้อมูลเป็นระบบรวมผู้มีสิทธิ เป็นภาพรวมทั้งจังหวัด และดำเนินการจัดการ แบ่งตามประเภทกลุ่มผู้มีสิทธิได้แจ้งไว้..








       มัสยิดอิสลามบ้านฮ่อจะมีอายุครบ 100 ปี เพื่อเป็นเกียรติประวัติของชุมชนชาวจีนมุสลิมที่ได้มาตั้งถิ่นฐานอยู่ในนครเชียงใหม่อย่างสงบสุข และมีส่วนช่วยพัฒนาสังคม บ้านเมืองของนครเชียงใหม่ให้เจริญก้าวหน้าขึ้นมาก สัปบุรุษมัสยิดบ้านฮ่อจึงได้เชิญชวนมุสลิมทุกชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมจัดงานเฉลิมฉลองเนื่องในวาระครบร้อยปี
เพื่อแสดงให้ชุมชนทั่วไปได้เห็นความสมานสามัคคีของมุสลิมที่ต่างชาติพันธุ์ สามารถอยู่กันได้อย่างสนิทชิดเชื้อเพื่อแสดงเห็นถึงวิถีชีวิตของการอยู่ร่วมกันของคนต่างชาติพันธุ์ต่างศาสนาและต่างขนบธรรมเนียมประเพณี สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขมานานกว่า 100 ปี




รายงานโดย ชุมพล ศรีสมบัติ

ความคิดเห็น